สวัสดี
...
กรกฎาคม 2566
อุตสาหกรรมสารแต่งกลิ่นรสของไทย

สารแต่งกลิ่นรส (Flavoring Agent) เป็นหนึ่งในประเภทของวัตถุเจือปนอาหาร (Food Additives) ที่สามารถให้กลิ่นอันพึงปรารถนาต่ออาหาร กลิ่นเข้มข้นอันมาจากสาร ...

อ่านเพิ่มเติม
...
เมษายน 2566
อุตสาหกรรมเสริมอาหารของไทย

“ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานนอกเหนือจากการรับประทานอาหารตามปกติ ซึ่งมีสารอาหารหรือสารอื่นเป็นองค์ประกอบ อยู่ในรูปแบบเม็ด...

อ่านเพิ่มเติม
...
มกราคม 2566
อุตสาหกรรมเครื่องปรุงรสของไทย ปี 2566

“เครื่องปรุงรส” หัวใจสำคัญของอาหารไทย ช่วยชูรสชาติ มีความเป็นเอกลักษณ์ การเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องปรุงรสไทย อาศัยฐานการบริโภคในประเทศที่...

อ่านเพิ่มเติม
...
กันยายน 2564
ภาพรวมอุตสาหกรรมมันสำปะหลัง

มันสำปะหลังเป็นพืชที่มีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งทางด้านอาหาร พลังงาน และอุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การผลิตแอลกอฮอล์ ยา เครื่องสำอา...

อ่านเพิ่มเติม
...
กันยายน 2564
สถานการณ์ด้านการค้า

ผลผลิตมันสำปะหลังของไทยถูกนำไปใช้ผลิตเพื่อบริโภคภายในประเทศร้อยละ 36 ขณะที่อีกร้อยละ 64 จะนำไปผลิตเพื่อการส่งออก  ภาพที่ 2.1 สัดส่วนการบริ...

อ่านเพิ่มเติม
...
กันยายน 2564
SWOT Analysis

จุดแข็ง ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกมันสำปะหลังรายใหญ่ของโลก จากข้อได้เปรียบด้านภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศที่เหมาะกับการเพาะปลูกทำให้ได้ผลผลิตจ...

อ่านเพิ่มเติม

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527