สวัสดี

Technology & Innovation

เทรนด์การบริโภคอาหารมาแรงของสหรัฐ

มิถุนายน 2561

รายละเอียด :

1. ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าเกษตรสดใหม่จากฟาร์มมากขึ้น
ผู้บริโภคชาวอเมริกันหันมาบริโภคสินค้าเกษตรสดใหม่จากฟาร์มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าออร์แกนิคที่สามารถ

เจาะตลาดสินค้าอาหารทั่วไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 สินค้ากลุ่มดังกล่าวมียอดจำหน่ายขยายตัวมากที่สุด ร้อยละ 6.4 ขณะที่อาหารสำเร็จรูป อาทิ อาหารเช้าซีเรียล ขนมขบเคี้ยว ซุป และเครื่องปรุงรสต่างๆ มียอดการจำหน่ายโดยภาพรวมลดลงร้อยละ 1.7
 
 
2. ผู้บริโภคพยายามเลี่ยงอาหา รแปรรูปที่มีส่วนผสมของคาร์โปรไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณสูง
ความตระหนักด้านสุขภาพที่แพร่หลายมากขึ้น ส่งผลให้ ผู้บริโภคชาวอเมริกัน หันมาให้ความสำคัญและพิถีพิถันในกรเลือกรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการควบคุมน้ำตาล และคาร์โบไฮเดต โดยจากผลการสำรวจของ Nielsen พบว่าผู้บริโภคกว่าร้อยละ 57 จะพิจารณาค่าความหวานบนฉลากอาหารก่อนตัดสินใจซื้อ 
 
 
3. ผู้บริโภคนิยมซื้ออาหารผ่านช่องทาง E-commerce มากยิ่งขึ้น
การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทวีความสำคัญ และสภาพแข่งขันมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สร้างความตื่นตัวให้กับธุรกิจอาหารในสหรัฐอย่างมาก เห็นได้จากบริษัทชื่อดัง อย่าง Amazon แล Walmart หันมานำเสนอสินค้าอาหารผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพยายามทำกำไรจากการจำหน่าย สร้าง
 
 

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527