สวัสดี

Technology & Innovation

Coca-Cola ขยายธุรกิจมุ่งสู่ตลาดสินค้าสุขภาพในจีน

พฤษภาคม 2561

รายละเอียด :

บริษัท Coca-cola china ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดสินค้าสุขภาพในจีน โดยเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท LePur ของปักกิ่ง ผู้ผลิตโยเกิร์ตโปรตีนสูง และซีเรียลชื่อดังยี่ห้อ Greek โดยจะมีการร่วมมือกันในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาสินค้าใหม่ การคิดค้นนวัตกรรมการผลิต รวมถึงการสร้างแบรนด์ใหม่ 

การเข้าร่วมทุนของ Coca-cola china ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจที่แตกต่างจากเดิมทั้งตัวสินค้าและกลุ่มผู้บริโภค เพื่อเป็นใบเบิกทางในการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดสินค้าสุขภาพในจีน โดยใช้กลยุทธ์เข้าร่วมทุนกับบริษัทพัทธมิตสัญชาติจีนที่มีความเข้มแข็งอย่าง LePur ขณะเดียวกัน LePurเองก็มีประสบการณ์ในตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพระดับพรีเมี่ยม และมีการใช้อินเทอร์เน็ตสร้างการรับรู้จนได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี 
ความคิดเห็น
 
 
การร่วมทุนของบริษัทใหญ่อย่าง Coca-cola china และ LePur แสดงให้เห็นว่า การเข้าสู่ตลาดจีนโดยการร่วมลงทุนกับบริษัทพันธมิตรสัญชาติจีน ถือเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วงเพิ่มโอกาสและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทย ในการเข้าสู่ตลาดจีน

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527