สิงหาคม 2567
ผลิตภัณฑ์ : |
"โออิชิ กรีนที" ฝาขวดรักษ์โลก |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) |
แนวคิดผลิตภัฑ์ : |
ขยะพลาสติกที่ไม่มีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง นำไปสู่ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะฝาขวด ทำให้ยากต่อการเก็บไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด จากปัญหาดังกล่าว บริษัทจึงพัฒนาฝาขวดโดยให้ฝาขวดน้ำยังคงติดอยู่กับขวดหลังจากเปิดใช้งาน ทำให้ไม่เกิดการกระจัดกระจายและสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด |
ลักษณะของผลิตภัณฑ์: |
นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว เป็นการออกแบบฝาขวดให้ติดกับปากขวด ทำให้ฝาขวดสามารถเปิดและปิดซ้ำได้หลายครั้งโดยไม่ขาดง่าย และไม่ต้องแยกถือฝาขวด สะดวกต่อการพกพาและดื่ม ซึ่งฝาขวดรักษ์โลก หรือ Tethered Caps ของโออิชิจะเปลี่ยนใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกรสชาติและทุกขนาด |
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความคิดเห็น : |
นวัตกรรมดังกล่าว เป็นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการทิ้งขวดน้ำพลาสติกและฝาขวดที่กระจายอยู่ในธรรมชาติ นอกจากนี้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายและมาตรฐานสากลที่กำหนดให้ขวดน้ำพลาสติกต้องมีฝาขวดที่ยึดติดกับขวด |
ที่มา : โออิชิ เปลี่ยนฝาขวดดีไซน์ใหม่เป็น “ฝาติดกับปากขวด” ลดทิ้งขยะแยกชิ้น
https://www.prachachat.net/sd-plus/sdplus-sustainability/news-1534085 สืบค้นเมื่อ 6 สิงหาคม 2567.
download PDF ย้อนกลับ