สวัสดี

Technology & Innovation

‘ICE POP’ ไอศกรีมหวานเย็นจากผลไม้แท้วางจำหน่ายสินค้าอุณหภูมิห้องได้

สิงหาคม 2566

รายละเอียด :

 

ผลิตภัณฑ์ :

 

ไอซ์ป๊อป (ไอศกรีมหวานเย็นจากผลไม้แท้)

ผู้คิดค้นและพัฒนา :

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด

แนวคิดผลิตภัณฑ์ :

นำความเชี่ยวชาญด้านน้ำผลไม้มาเป็นจุดแข็งในการต่อยอดเพื่อบุกตลาดไอศกรีมด้วย ‘ICE POP’ ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลัก ICE POP สร้างความต่างด้วยการพัฒนาให้ไอศกรีมสามารถวางจำหน่ายที่ชั้นวางสินค้าอุณหภูมิห้อง สามารถรับประทานเป็นไอศกรีมเมื่อแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็น ซึ่งเป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับตลาด และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

ลักษณะของผลิตภัณฑ์ :

ICE POP เป็นผลิตภัณฑ์ไอศกรีมหวานเย็นจากผลไม้แท้ ที่สามารถวางไว้ในอุณหภูมิ           ห้อง เมื่อต้องการรับประทานเพียงนำไปแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็นที่อุณหภูมิ -18  องศาเซลเซียส เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ก็จะได้รับประทานไอศกรีมจากผลไม้ที่เย็น และรู้สึกสดชื่นแล้ว ผลิตภัณฑ์ ICE POP ได้พัฒนาและออกจำหน่าย จำนวน 3 รสชาติ คือ           รสมะม่วงฮักเสาวรส รสบ๊วยไม่บ๊วย และรสสตรอว์เบอร์รีทูนหัว ปริมาตรบรรจุ         85 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :

  • ผลิตจากน้ำผลไม้แท้ Not from Concentrate
  • ไม่เจือสีสังเคราะห์
  • สามารถเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ไว้ที่อุณหภูมิห้องได้

ความคิดเห็น :

ICE POP เป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพียงต้องการรับประทานไอศกรีม           ก็นำไปแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็น 8 ชั่วโมง ก็ได้รับประทานไอศกรีมจากผลไม้แล้ว และยังช่วยลดปัญหาด้านการขนส่งและการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มไอศกรีมได้อีกด้วย

ที่มา :  

1. THE STANDARD. ‘ดอยคำ’ บุกตลาดไอศกรีมเป็นครั้งแรก! เปิดตัว ‘ICE POP’ ที่สร้างความต่างด้วยการวางบนชั้นสินค้าอุณหภูมิปกติได้เลย.https://thestandard.co/doi-kham-ice-pop/. สืบค้นเมื่อ 4 สิงหาคม 2566.

2. https://www.doikham.co.th/. สืบค้นเมื่อ 4 สิงหาคม 2566.

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527