สิงหาคม 2566
ผลิตภัณฑ์ : |
ไอซ์ป๊อป (ไอศกรีมหวานเย็นจากผลไม้แท้) |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด |
แนวคิดผลิตภัณฑ์ : |
นำความเชี่ยวชาญด้านน้ำผลไม้มาเป็นจุดแข็งในการต่อยอดเพื่อบุกตลาดไอศกรีมด้วย ‘ICE POP’ ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลัก ICE POP สร้างความต่างด้วยการพัฒนาให้ไอศกรีมสามารถวางจำหน่ายที่ชั้นวางสินค้าอุณหภูมิห้อง สามารถรับประทานเป็นไอศกรีมเมื่อแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็น ซึ่งเป็นการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับตลาด และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น |
ลักษณะของผลิตภัณฑ์ : |
ICE POP เป็นผลิตภัณฑ์ไอศกรีมหวานเย็นจากผลไม้แท้ ที่สามารถวางไว้ในอุณหภูมิ ห้อง เมื่อต้องการรับประทานเพียงนำไปแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็นที่อุณหภูมิ -18 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ก็จะได้รับประทานไอศกรีมจากผลไม้ที่เย็น และรู้สึกสดชื่นแล้ว ผลิตภัณฑ์ ICE POP ได้พัฒนาและออกจำหน่าย จำนวน 3 รสชาติ คือ รสมะม่วงฮักเสาวรส รสบ๊วยไม่บ๊วย และรสสตรอว์เบอร์รีทูนหัว ปริมาตรบรรจุ 85 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท |
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความคิดเห็น : |
ICE POP เป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพียงต้องการรับประทานไอศกรีม ก็นำไปแช่แข็ง (Freeze) ในตู้เย็น 8 ชั่วโมง ก็ได้รับประทานไอศกรีมจากผลไม้แล้ว และยังช่วยลดปัญหาด้านการขนส่งและการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มไอศกรีมได้อีกด้วย |
ที่มา :
1. THE STANDARD. ‘ดอยคำ’ บุกตลาดไอศกรีมเป็นครั้งแรก! เปิดตัว ‘ICE POP’ ที่สร้างความต่างด้วยการวางบนชั้นสินค้าอุณหภูมิปกติได้เลย.https://thestandard.co/doi-kham-ice-pop/. สืบค้นเมื่อ 4 สิงหาคม 2566.
2. https://www.doikham.co.th/. สืบค้นเมื่อ 4 สิงหาคม 2566.