สวัสดี

เทรนด์ผลิตภัณฑ์สแน็ค (SNACKS)

แชร์:
Favorite (38)

ธันวาคม 2564

ตลาดผลิตภัณฑ์สแน็ค (SNACKS) มีมูลค่า 427.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2563 และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 3.37 % ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ (2564-2569) ข้อมูลจาก Mordor Intelligence

          การระบาดของโควิด 19 ในช่วงแรกนั้น ตลาดผลิตภัณฑ์สแน็ค ในช่วง 2-3 เดือนแรก มีความต้องการลดลง สาเหตุหลัก คือ อุปสรรคของระบบการขนส่งสินค้า และร้านค้าปลีกปิด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้บริโภคที่ถูกบังคับให้อยู่แต่ในบ้าน การจับจ่ายซื้อของเฉพาะที่เป็นอาหารหลักและผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันที่อยู่ในบ้านเท่านั้น ทำให้ผู้ผลิตจึงได้ปรับและพัฒนาผลิตภัณฑ์สแน็คที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชอบรับประทานอาหารว่าง หรืออาจทำให้ผลิตภัณฑ์ สแน็คอาจกลายเป็นทางเลือกแทนมื้ออาหาร ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ สะดวกในการพกพา ด้วยนวัตกรรมและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สแน็ค ผู้ผลิตจึงทำผลิตภัณฑ์ให้มีรสชาติจัดจ้านและเผ็ดร้อนและส่วนผสมที่แปลกใหม่เพื่อดึงดูดความสนใจต่อผู้บริโภค ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สแน็คจึงเป็นหมวดหมู่อาหารยอดนิยมที่ซื้อผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซมากในระดับต้น เนื่องด้วยเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและพลังงานอีกทั้งพกพาได้สะดวก ถือเป็นทางเลือกที่ใกล้เคียงกับอาหารมื้อหลัก ซึ่งสามารถรับประทานได้ตลอดเวลา เช่น ระหว่างมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527