สวัสดี

ตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย

แชร์:
Favorite (38)

กรกฎาคม 2564

ในปี 2563 ที่ผ่านมาตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยมูลค่า 48,990.2 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นร้อยละ5.63 จากปีก่อนหน้า ตลาดขนมขบเคี้ยวมีศักยภาพและเติบโตพร้อมกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นและในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กลุ่มผู้บริโภคมีความสนใจผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างแปลกใหม่โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้วิธีการแปรรูปที่ดีต่อสุขภาพ เช่น การอบ การใช้สารปรุงแต่งรส สีสังเคราะห์ และการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติหรือออร์แกนิกก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

สำหรับรสชาติท้องถิ่นยังคงเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวในประเทศไทย เช่น รสชาติไก่กะเพรา รสชาติแกงเขียวหวาน รสชาติต้มยำกุ้ง รสชาติหม้อไฟทะเล และรสชาติอื่นๆ  รวมทั้งขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพจะมีให้ผู้บริโภคได้เลือกหลากหลายมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตที่ได้รับการปรับปรุงรสชาติที่ดีต่อสุขภาพจึงดึงดูดผู้บริโภค เช่น มันฝรั่งแท่งอบกรอบทำจากมันฝรั่งแท้และไม่มีผงชูรส ดังนั้น ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยต้องสร้างความแตกต่างแปลกใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองอยู่เสมอ เพื่อดึงดูดฐานผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น เช่น พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรับประทานได้ตลอด หาซื้อง่าย เก็บได้นาน รสชาติอร่อย ราคาถูก มีหลายขนาดให้เลือกซื้อ หรือสร้างจุดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ไม่ทำร้ายสุขภาพ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน รับประทานแล้วอิ่ม คุ้มค่ากับราคา เป็นต้น

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527