จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 มีเพียงไม่กี่อุตสาหกรรมที่สามารถฝ่ากระแสและเติบโตขึ้นได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์” นั่นเป็นเพราะผู้คนจะต้องมีการบริโภคอยู่เสมอ เนื่องด้วยสถานะการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่น้อยเลือกที่จะลดกิจกรรมที่ทำนอกบ้านลง โดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร หรือช็อปปิงในห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 แล้วเปลี่ยนมาสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ และช็อปออนไลน์แทน โดยกิจกรรมที่กล่าวมาล้วนเป็นต้นเหตุของปัญหาขยะบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างมากจากช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 การนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ ตาม เทรนด์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกใหม่ จึงเป็นอีกหนึ่งทางออกจากวิกฤตขยะล้นโลกในยุคโควิดครองเมืองที่น่าสนใจอย่างยิ่ง
download PDFในแต่ละปี สหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยมากกว่า 33 ล้านคนที่ป่วยเป็นผลโดยตรงจากโรคที่เกิดจากอาหาร ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 9,000 คน ค่ารักษาพยาบาล ค่า...
แพกเกจจิ้ง (Packaging) หรือ บรรจุภัณฑ์ ในยุคปัจจุบันนอกจากจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า เป็นแรงสนับสนุนให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าไ...