สวัสดี

Technology & Innovation

Starbucks เปิดตัว Green Dot Assist ผู้ช่วยเสมือน AI เสริมพลังให้พนักงานร้านกาแฟ

มิถุนายน 2568

รายละเอียด :

Starbucks เปิดตัว "Green Dot Assist" ซึ่งเป็นผู้ช่วยเสมือนที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Generative AI) เพื่อช่วยบาริสต้าในร้านกาแฟแบบเรียลไทม์ ในงานประชุมพนักงานกว่า 14,000 คน ณ ลาสเวกัส โดยนับเป็นก้าวสำคัญของเชนกาแฟระดับโลกในการนำ AI มาใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในร้าน

Green Dot Assist สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับสูตรเครื่องดื่ม วัตถุดิบ วิธีแก้ไขอุปกรณ์ และคำแนะนำอื่นๆ ผ่าน iPad ในร้านได้ทันที ช่วยลดเวลาค้นหาข้อมูลและทำให้การทำงานราบรื่นขึ้น พร้อมเพิ่มเวลาที่บาริสต้าจะได้โฟกัสกับการชงเครื่องดื่มและบริการลูกค้าได้มากขึ้น

 

ขณะนี้กำลังทดลองใช้ใน 35 สาขาในสหรัฐฯ โดยมีแผนจะขยายการใช้งานทั่วสหรัฐฯ และแคนาดาในปี 2569 ซึ่งเริ่มในฤดูใบไม้ร่วงปี 2568 ฟีเจอร์เด่นของ Green Dot Assist ได้แก่

Green Dot Assist ถูกบรรจุในรูปแบบแอปพลิเคชันบน iPad และในอนาคตอาจต่อยอดสู่ระบบขายหน้ารูปแบบใหม่ที่รองรับการใช้งาน AI เต็มรูปแบบภายในร้าน

Green Dot Assist เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ "Back to Starbucks" ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ลดความซับซ้อน และเสริมสร้างประสบการณ์ของพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) เพื่อให้สามารถมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ติดต่อสอบถามข้อมูล ต่อ 3122 ติดต่อสมาชิกสถาบันอาหาร ต่อ 8101