พฤษภาคม 2568
อุตสาหกรรมอาหารในยุโรปกำลังปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว โดยผสานความเป็นดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ ๆ ภายใต้กระแสโลก (megatrends) และกระแสรอง (micro trends) งานวิจัยของ Innova ประจำปี 2025 ได้สรุป 5 แนวโน้มสำคัญที่สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคยุโรปที่เปลี่ยนแปลงไป
1.Ingredients and Beyond – มากกว่าส่วนผสม คือคุณภาพโดยรวม
2.Flourish From Within – สุขภาพลำไส้คือรากฐานของสุขภาพที่ดี
3.Precision Wellness – โภชนาการเฉพาะบุคคล
4.Rethinking Plants – พืชต้องสด สะอาด และรู้จักได้
5.Tradition Reinvented – รสชาติดั้งเดิมแบบใหม่
download PDF ย้อนกลับ