สวัสดี

Technology & Innovation

เกาหลีใต้เปิดแคมเปญแก้ไขคำแปลชื่ออาหารผิดเพี้ยน

ธันวาคม 2567

รายละเอียด :

รัฐบาลกรุงโซลเปิดตัวแคมเปญรณรงค์ให้ร้านอาหารใช้คำแปลมาตรฐานสำหรับเมนูอาหารเกาหลี หลังพบปัญหาการแปลผิดพลาดจากการแปลตรงตัวหรือใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ เช่น "Bear tang" สำหรับซุปกระดูกวัว (gomtang) หรือ "chicken a-hole house" สำหรับเครื่องในไก่ผัด

กรุงโซลเปิดแคมเปญแก้ไขชื่ออาหารเกาหลีแปลผิด หวังดันท่องเที่ยวเชิงอาหาร

รัฐบาลกรุงโซลเปิดตัวแคมเปญรณรงค์ให้ร้านอาหารใช้คำแปลมาตรฐานสำหรับเมนูอาหารเกาหลี หลังพบปัญหาการแปลผิดพลาดจากการแปลตรงตัวหรือใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ เช่น "Bear tang" สำหรับซุปกระดูกวัว (gomtang) หรือ "chicken a-hole house" สำหรับเครื่องในไก่ผัด

นายคิม ยอง-ฮวาน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวกรุงโซล กล่าวว่า การตั้งชื่อที่ถูกต้องมีความสำคัญอย่างยิ่งในการแนะนำอาหารเกาหลีสู่สายตาชาวโลก จึงขอให้ร้านอาหารมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหารของกรุงโซล โดยใช้คำแปลมาตรฐานจากพจนานุกรมภาษาต่างประเทศของกรุงโซล

ทั้งนี้ พจนานุกรมดังกล่าวมีคำแปลภาษาอังกฤษ 30,253 รายการ ภาษาจีน 28,900 รายการ และภาษาญี่ปุ่น 29,610 รายการ นอกจากนี้ ทางการยังมีแผนจะติดตั้งป้ายเมนูดิจิทัลหลายภาษาในร้านอาหาร 400 แห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปรับประทาน

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามผลักดันอาหารเกาหลีสู่เวทีโลก หลังจากที่ในปี 2552 รัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการ Korean Cuisine to the World ส่งผลให้จำนวนร้านอาหารเกาหลีในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

 

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ติดต่อสอบถามข้อมูล ต่อ 3122 ติดต่อสมาชิกสถาบันอาหาร ต่อ 8101