กรกฎาคม 2563
Rzeczpospolita ได้เปิดเผยผลการวิจัยตลาด Organic food ของโปแลนด์ในช่วง 6 เดือนแรกของ
ปี 2563 จัดทำโดยบริษัท Nielsen ซึ่งระบุว่า ในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2563 ตลาด Organic food ของโปแลนด์ ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 28 แม้ว่าเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 แต่ ตลาด Organic food ของโปแลนด์กลับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราการขยายตัวมากกว่าการขยายตัวตลอดปี 2562 ถึงร้อยละ 19.8
ผลการวิจัยระบุว่า ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา (มิถุนายน 2562 ถึง มิถุนายน 2563) ผู้บริโภคโปแลนด์มีการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ Organic food ประมาณ 700 ล้านสว๊อตตี้ (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับเด็ก ผลิตภัณฑ์ทดแทนนมสดที่ผลิตจากพืช และผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ เป็นต้น
เครือข่ายค้าปลีกรูปแบบ Discounter, Supermarket และ Hyper-market ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคโปแลนด์ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Organic food โดยผลการวิจัยระบุว่า ในเดือนมกราคม 2563 เครือข่ายค้าปลีกรูปแบบ Discounter, Supermarket และ Hyper-market มีสัดส่วนรวมกันอยู่ที่ร้อยละ 48.1 ของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Organic food และมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2563 อยู่ที่ร้อยละ 56.3 นอกจากนี้ ราคาสินค้าประเภทดังกล่าวยังมีการปรับเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562
ความคิดเห็น
แหล่งที่มา: Polandin, Rzeczpospolita และNielsen
แปลและเรียบเรียง: สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างปรเทศ
download PDF ย้อนกลับ