สวัสดี

Technology & Innovation

สถานการณ์การบริโภคอาหารของจีนในช่วงวิกฤตโคโรน่า

กุมภาพันธ์ 2563

รายละเอียด :

การระบาดของไวรัสโคโลน่าทำให้ประชาชนมีความกังวลในการออกไปทานอาหารในโรงอาหารหรือร้านอาหารส่งผลให้การทำอาหารทานเองที่บ้านกลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ บริการส่งสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม missfresh แสดงให้เห็นว่าในช่วงวันที่ 24 – 28 มกราคม 2563 ปริมาณธุรกรรมของแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 321% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา missfresh มียอดการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้นถึง 80% และมูลค่าต่อการสั่งซื้อหนึ่งครั้งเพิ่มขึ้นถึง 70%

 

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ซุปเปอร์มาร์เก็ต Wumart  ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในเมืองจีนที่มีสาขามากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ได้เปิดตัวเซ็ตสินค้าที่ประกอบไปด้วยผักสด เนื้อสัตว์ และหน้ากากอนามัย KF9 นำเข้าจากประเทศเกาหลี ขายเป็นเซ็ตทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ในราคา 199 หยวน การจัดเซ็ตสินค้านี้ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยจำหน่ายหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดดจำหน่าย

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ติดต่อสอบถามข้อมูล ต่อ 3122 ติดต่อสมาชิกสถาบันอาหาร ต่อ 8101