สิงหาคม 2560
5 เทรนด์ของซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ
สาระสำคัญของข่าว
พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การที่ผู้บริโภคหันไปเลือกซื้อสินค้าในไฮเปอร์มาร์เก็ตที่มีราคาถูก หรือการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแทนการทำรับประทานเองที่บ้านถือเป็นอุปสรรคที่ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายของชำกำลังเผชิญอยู่ในชณะนี้ เพื่อที่จะรับมือกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตจึงจำเป็นต้องมีการปรับตัวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดกลับมา โดยการหาวิธีการใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเพื่มโอกาสในการขยายตลาดและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งจะนำสู่การเพื่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นในที่สุด ดังนั้นจึงเกิดเป็นเทรนด์ทั้ง 5 ที่ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในสหรัฐฯ กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเทรนด์เหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดอุตสาหกรรมซูเปอร์มาร์เก็ตของสหรัฐฯ ในปี 2560
จากพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารที่เปลี่ยนแปลงไปในสหรัฐฯ จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารของคนไทยก็ไม่ได้แตกต่างจากในสหรัฐฯ มากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกซื้อสินค้าโดยให้ความสำคัญกับเรื่องราคามากขึ้น หรือการที่ผู้บริโภคยุคใหม่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้านแทนการทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคกับผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายของชำในไทยเช่นกัน ดังนั้นเทรนด์ในการปรับตัวของซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ ที่กำลังเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการให้ความสนใจกับผู้บริโภคในพื้นที่ การจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพเพื่อตอบสนองกลุ่มคนรักสุขภาพที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ การสร้างจุดสนใจเพื่อแข่งขันกับร้านอาหาร การใช้แอปพลิเคชันเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคยุคใหม่ และการให้ความสำคัญกับพนักงานในร้านมากกว่าแต่ก่อน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายของชำในไทยสามารถนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในอนาคตได้เป็นอย่างดี
download PDF ย้อนกลับ