พฤษภาคม 2558
สืบเนื่องจากข่าวนวัตกรรมฉบับที่ 36 ที่กล่าวถึงความเป็นมาและประโยชน์ของบรรจุภัณฑ์แบบ “Retail Ready packaging (RRP)” ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศแถบยุโรป สหรัฐอเมริกา และเป็นที่สนใจอย่างแพร่หลายในเอเชีย เนื่องจากเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม ดึงดูดลูกค้า ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการจำหน่ายปลีก รายงานฉบับนี้จะขยายความเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความเข้าใจและเห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น เกี่ยวกับ อัตลักษณ์ 5 ประการ ของ RRP
1. Easy to open สะดวกและง่ายในการเปิดใช้งาน สินค้าอยู่ในรูปแบบสำเร็จพร้อมใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องมีการฉีกหรือแกะสินค้าออกจากภาชนะบรรจุเพื่อวางจำหน่าย เพราะมีการออกแบบให้พร้อมจำหน่ายอยู่แล้ว ลักษณะ บรรจุภัณฑ์จะมีหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท มีความทนทานและแข็งแรงเพื่อรองรับตัวผลิตภัณฑ์