สิงหาคม 2564
ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมารักสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมเลี่ยงการรับประทานแป้งเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยปกติคนไทยนิยมบริโภคข้าวและอาหารจากเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยว เมื่อเบื่อข้าวก็หันมาทานก๋วยเตี๋ยว แต่ก๋วยเตี๋ยวในตลาด 80 – 90% มีแป้งเป็นหลักและเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง ผู้พัฒนาจึงได้เล็งเห็นโอกาสในการทำตลาด จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขึ้น
ชื่อผลิตภัณฑ์ : |
ทานน์ดี (เส้นโปรตีนจากไข่ขาว) |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
บริษัท ทานดี อินโนฟูด จำกัด |
แนวคิดผลิตภัณฑ์ : |
ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมารักสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมเลี่ยงการรับประทานแป้งเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยปกติคนไทยนิยมบริโภคข้าวและอาหารจากเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยว เมื่อเบื่อข้าวก็หันมาทานก๋วยเตี๋ยว แต่ก๋วยเตี๋ยวในตลาด 80 – 90% มีแป้งเป็นหลักและเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง ผู้พัฒนาจึงได้เล็งเห็นโอกาสในการทำตลาด จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขึ้น |
ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความเห็น : |
เป็นนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตลาดผู้รักสุขภาพที่เลี่ยงการรับประทานแป้ง ถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีโอกาสเติบโตสูง นอกจากกลุ่มคนรักสุขภาพแล้ว อีกตลาดที่น่าสนใจ ได้แก่ ตลาดผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องลดแป้งและน้ำตาล ผู้ป่วยโรคไตและโรคมะเร็งที่ต้องการโปรตีนในปริมาณสูง |
ที่มา : https://www.smethailandclub.com/entrepreneur-6688-id.html สืบค้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564
download PDF ย้อนกลับ