มีนาคม 2568
ภาพรวมตลาดอาหารพร้อมรับประทานในประเทศเวียดนามตลาดอาหารพร้อมรับประทานในเวียดนามมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจและการเพิ่มขึ้นของประชากร ในปี 2567 ตลาดอาหารสำเร็จรูปของเวียดนามมีมูลค่า 507 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดว่าจะเติบโตเป็น 960 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 11.2% ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2573 ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของตลาดอาหารพร้อมรับประทานในเวียดนาม
ผู้เล่นสำคัญในตลาด
ตลาดอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานของเวียดนามมีทั้งผู้ผลิตและแบรนด์ระดับสากล รวมทั้งผู้ผลิตในประเทศที่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นหลายรายเข้ามาแข่งขันเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเวียดนาม แม้ตลาดในเวียดนามจะมีการแข่งขันที่สูงแต่ยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมากเพราะตลาดมีการขยายตัวสูงรองรับกำลังซื้อและผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารบริษัทข้ามชาติในตลาดเวียดนาม อาทิ
สำหรับแบรนด์ท้องถิ่นหลักในตลาดอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานของเวียดนาม ตัวอย่างเช่น
download PDF ย้อนกลับ