ตุลาคม 2563
ท่ามกลางวิกฤตโรคโควิด-19 ที่สร้างความลำบากให้กับหลายธุรกิจทั่วโลก ธุรกิจอาหารถือเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจอื่นๆ โดยจากการสำรวจข้อมูลของ INNOVA Market insights บริษัทวิจัยตลาดอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก พบว่า ปัจจุบันผู้บริโภคต่างหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น และมีความหวังที่จะใช้อาหารเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงเพียงพอกับการต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามความต้องการอาหารของผู้บริโภคก็ยังคงมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและวิถีการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย ดังนั้น แนวโน้มของผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มปี 2020-2021 ที่น่าสนใจจึงประกอบด้วย