30 กันยายน 2557
รายงานวิจัย เรื่อง การจัดทำกลยุทธ์ทางธุรกิจ อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร กรณีศึกษา บริษัทผลิตเครื่องดื่มสมุนไพรส่งออก
กรณีศึกษา บริษัทผลิตเครื่องดื่มสมุนไพรส่งออก
ประเภทธุรกิจ : อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร
ผลิตภัณฑ์ : เครื่องดื่มสมุนไพร พร้อมดื่ม
รูปแบบการผลิต : OEM 100%
ช่องทางการจาหน่าย : ส่งออก 98% ภายในประเทศ 2%
กรอบการทาธุรกิจ : ผู้ผลิตและจาหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปครบวงจร
เป้าหมายหลัก : ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง
การวิเคราะห์ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มสมุนไพร
การจัดทาแผนกลยุทธ์ในแต่ละบริษัทจาเป็นต้องพิจารณาปัจจัยภายในและภายนอกของบริษัทให้
กระจ่างพร้อมทั้งผู้บริหารต้องมีภาพเป้าหมายอนาคตที่ชัดเจน จึงจะสามารถกาหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับ
บริษัทได้ การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกหรือการวิเคราะห์ภาพรวมของอุตสาหกรรมที่แต่ละบริษัทอยู่
จาเป็นต้องวิเคราะห์ให้ตรงประเด็น ตรงกับกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงของบริษัท ครอบคลุมตั้งแต่ supplier ของ
บริษัท จนถึงลูกค้าปลายทางของบริษัท ซึ่งตรงกับคาสุภาษิตจีนที่ว่า “รู้เขา”