TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Technology
Innovation corner
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
หน้าแรก
Industry overview
ภาวะอุตสาหกรรมอาหารไทยเดือนมกราคม 2561
Monthly Situation
ภาวะอุตสาหกรรมอาหารไทยเดือนมกราคม 2561
กุมภาพันธ์ 2561
รายละเอียด :
ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2561
อุตสาหกรรมอาหารไทยเดือนมกราคม 2561
ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมอาหารไทยเดือนมกราคม 256
1
เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 68.1จากอัตราร้อยละ 63.8 ในเดือนเดียวกันของปีก่อน โดยเพิ่มขึ้นตามการผลิตเพื่อรองรับอุปสงค์การส่งออกเป็นหลัก โดยอุตสาหกรรมการผลิตที่เน้นตลาดในประเทศที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ได้แก่ น้ำมันพืช (41.6%) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (4.4%)ผลิตภัณฑ์จากนม (4.4%) และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ (0.7%) ส่วนอุตสาหกรรมการผลิตที่เน้นการส่งออกที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น อาทิ น้ำตาล (11.6%) และอุตสาหกรรมไก่ (9.1%)
การส่งออกอาหารไทยเดือนมกราคม 256
1
มีมูลค่า 80,349
ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.9 (%yoy) โดยอัตราการส่งออกมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเมือเทียบกับอัตราการขยายตัวร้อยละ 1.6 ในเดือนธันวาคม 2560 มีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้า ประกอบกับผู้น้ำเข้าส่วนใหญ่เริ่มทำการสั่งซื้อสินค้าเพื่อกักตุนไว้ขายในช่วงเทศการตรุษจีน โดยเฉพาะสินค้าประเภทเนื้อสัตว์
สินค้าส่งออกหลัก
9 ใน 11 รายการ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2561
ได้แก่ ข้าว (+24.9%), ไก่ (+11.5%), น้ำตาลทราย (+8.3%) กุ้ง (+5.0%) ทูน่ากระป๋อง (+11.9) แป้งมันสำปะหลัง (+6.6%) เครื่องปรุงรส(+18.5%) น้ำผลไม้ (+3.9%) และผลิตภัณฑ์มะพร้าว (+35.6%)
ส่วนสินค้าส่งออกหลัก
2 ใน 11 รายการ ที่ขยายตัวลดลง
ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สับปะรด (-38.2%) และอาหารพร้อมรับประทาน (-5.4%)
ตลาดส่งออกหลักที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น
ได้แก่ ประเทศในกลุ่ม CLMV (+1.6%), ญี่ปุ่น (+4.2%), อาเซียน (เดิม) (+12.7%), สหรัฐอเมริกา (15.5%) จีน (+3.3%), แอฟริกา (+29.0%), สหภาพยุโรป (+2.0%) และเอเชียใต้ (+230.3%)ส่วน
ตลาดส่งออกหลักที่หดตัวลง
ได้แก่ ตะวันออกกลาง (-13.7%), โอเชียเนีย (-4.3%) และสหราชอาณาจักร (-3.9%)
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ติดต่อสอบถามข้อมูล ต่อ 3122 ติดต่อสมาชิกสถาบันอาหาร ต่อ 8101