โครงการศึกษา วิเคราะห์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลมาเลเซียและแนวทางดำเนินกลยุทธ์ของไทย
อาหารฮาลาล คืออาหารที่ชาวมุสลิมบริโภคได้ถูกต้องตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม และเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ตลาดอาหารฮาลาลถือเป็นตลาดเฉพราะกลุ่ม Niche market ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงในปี 2552 ตลาดฮาลาลในกลุ่มประเทษมุสลิม OICมีมูลค่า 88,200 ล้าน เหรียญสหรัฐ มีอัตราเติบโตสูงเฉลี่ยร้อยละ 18 ต่อปีในช่วง 5 ปีหลัง เป็นผลสืบเนื่องจากประชากรในประเทศมุสลิมมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นมาจากเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา
download PDF
หากคุณคือสุดยอดธุรกิจภาคบริการในสาขา ร้านอาหาร โรงแรม สปา เสริมความงาม บริการขนส่ง KOL ฯลฯ และต้องการเสริมแกร่งให้ธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ...