สิงหาคม 2567
ช็อกโกแลตบาร์ของ FIX Dessert Chocolatier ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างรวดเร็วได้แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของโซเชียลมีเดียในการตัดสินใจซื้อ ความพิเศษ และรสชาติท้องถิ่นในตะวันออกกลาง ช็อกโกแลตนี้กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกหลังจากฟู้ดอินฟลูเอนเซอร์อย่างมาเรีย เวเฮรา ได้โพสต์คลิปที่เธอกินช็อกโกแลตบาร์นี้บน TikTok ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 70 ล้านครั้ง
ปรากฏการณ์ "ฟีเวอร์ช็อกโกแลตดูไบ" นี้ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศในเอเชียอย่างเกาหลีใต้และสิงคโปร์ ความสำเร็จของช็อกโกแลตนี้ได้รับแรงหนุนจากโซเชียลมีเดียและการผลิตที่จำกัด ซึ่งทำให้ช็อกโกแลตนี้ดูพิเศษยิ่งขึ้น
มอนิค นาวาล นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Euromonitor International ได้กล่าวว่า ปรากฏการณ์นี้เป็นครั้งแรกในหลายปีที่ผลิตภัณฑ์จากตะวันออกกลางได้รับความสนใจในระดับโลกอย่างรวดเร็วเช่นนี้ แม้ว่าช็อกโกแลตท้องถิ่นอื่น ๆ อย่างช็อกโกแลตเคลือบอินทผลัมและช็อกโกแลตนมอูฐจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่การเติบโตของ FIX นั้นเกิดจากโซเชียลมีเดียและความเป็นเอกลักษณ์ในการผลิต
นอกจากนี้ ช็อกโกแลตของ FIX ยังผลิตแบบจำกัดเพียง 500 บาร์ต่อวัน และสามารถหาซื้อได้เฉพาะในดูไบผ่านบริการจัดส่งเท่านั้น ซึ่งทำให้ช็อกโกแลตนี้เป็นที่ต้องการอย่างมาก
download PDF ย้อนกลับ