มิถุนายน 2567
ยุโรปกำลังเตรียมพร้อมต้อนรับฤดูร้อนแห่งกีฬาที่ยิ่งใหญ่ในปี 2024 ด้วยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ในเยอรมนี และกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจึงเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงเวลานี้
การศึกษาของ Takepayments บริษัทชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ พบว่าในสหราชอาณาจักรเพียงประเทศเดียว ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะดื่มเบียร์ถึง 604.5 ล้านไพน์ตลอด 33 วันของการแข่งขันยูโร 2024 ซึ่งจะสร้างรายได้กว่า 2.4 พันล้านปอนด์ ให้กับผู้ผลิตเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยอดขายเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ก็คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญการตลาดของแบรนด์เครื่องดื่มต่าง ๆ
โคคา-โคล่า ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทั้งยูโร 2024 และโอลิมปิกปารีส ซึ่งนับเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนานที่สุดระหว่างแบรนด์กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ขณะที่ AB InBev ร่วมมือกับ International Olympic Committee ในการทำให้ Corona Cero เบียร์ปราศจากแอลกอฮอล์ เป็นเบียร์อย่างเป็นทางการของโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2028
ในแง่ของอาหาร การที่อีเวนต์เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อเมนูที่ผู้ชมในยุโรปเลือกรับประทานระหว่างการแข่งขัน Unilever พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของยูโร 2024 ได้เปิดตัวแคมเปญ "Up Your Game" เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนฉลองในที่ทำงานด้วยอาหารจาก "เมนูวันแข่ง" ที่สร้างขึ้นมาใหม่
download PDF ย้อนกลับ