พฤษภาคม 2567
ผลสำรวจล่าสุดจากบริษัทวิจัยการตลาด Toluna ชี้ว่า แบรนด์ต่าง ๆ ควรปรับเปลี่ยนข้อเสนอและการสื่อสารให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มากขึ้น เนื่องจากประเด็นด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการตัดสินใจซื้อสินค้า แม้ค่าครองชีพจะสูงขึ้นก็ตาม
รายงานระบุว่า 69% ของผู้บริโภคชาวยูเออีได้รับผลกระทบจากวิกฤตพลังงานและค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการวางแผนการใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม 42% มีความมั่นใจในการใช้เงินในช่วงเดือนที่จะถึงนี้ เพิ่มขึ้น 4% จากรายงานก่อนหน้าในเดือนกันยายน 2566 ซึ่งสะท้อนถึงการคาดการณ์ในแง่ดีของผู้บริโภค
ผลสำรวจยังพบว่า ผู้บริโภคชาวยูเออีไม่ลดค่าใช้จ่ายในสินค้าอุปโภคบริโภค (29%) ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและสุขอนามัย (21%) และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพประจำวัน (21%) ในทางกลับกัน พวกเขามีแนวโน้มที่จะลดค่าใช้จ่ายในสินค้าหรือบริการหรูหรา (37%) วันหยุดพักผ่อน (23%) และการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่ม นอกบ้าน (21%) นอกจากนี้ 34% พยายามลดค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลวันหยุดเดือนธันวาคมเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ
เนื่องจากสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการจับจ่ายของคนยูเออี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสำรวจทั่วโลก เชื่อว่าแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มควรมีทางเลือกเพื่อสุขภาพที่หลากหลายมากกว่านี้ พวกเขายังคาดหวังให้บริษัทต่าง ๆ ให้ข้อมูลที่ดีขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผลิตภัณฑ์
นอกจากนี้ 80% ต้องการเห็นอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพวางจำหน่ายในร้านค้ามากขึ้น และกำลังมองหาโซลูชันด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี และฟิตเนสในราคาที่คุ้มค่ากว่า ขณะที่ 70% ซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพและความเป็นอยู่ดีของซูเปอร์มาร์เก็ตมากขึ้นเพราะราคาถูกกว่า
download PDF ย้อนกลับ