พฤษภาคม 2567
เมกะเทรนด์เรื่องสุขภาพกำลังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมส่วนผสมในเบเกอรี่ เนื่องจากผู้บริโภคแสวงหาทางเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการแต่ก็ยังคงความอร่อย ซึ่งสนับสนุนสุขภาพของมนุษย์และโลก พร้อมตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่หลากหลาย ในขณะเดียวกัน ธุรกิจเบเกอรี่ก็ต้องการโซลูชันที่คุ้มค่าเพื่อยกระดับสูตรผลิตภัณฑ์ ท่ามกลางความผันผวนของต้นทุนและการขาดแคลนวัตถุดิบ
ข้อมูลจาก Innova Market Insights ชี้ว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ทั่วโลกลดลงในช่วงโควิด-19 แต่เริ่มฟื้นตัวและเติบโตเฉลี่ย 1% ต่อปีในช่วงปี 2019-2023 โดยคุกกี้/บิสกิตหวานมีสัดส่วนสูงสุด (32%) ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ตามด้วยเค้ก (22%) และส่วนผสมและส่วนผสมสำเร็จรูปสำหรับเบเกอรี่ (18%)
การระบุว่า "มังสวิรัติ" (14%) เป็นเทรนด์ยอดนิยมในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ตามมาด้วยข้อความปลอดสารต่างๆ โดยเทรนด์สุขภาพหลายประการได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะ "สุขภาพข้อ" (+50%) ขณะที่ผลิตภัณฑ์จากพืชเติบโต 28%
ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีส่งผลต่อทุกภาคส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม แต่สำหรับขนมอบนั้น Elise Keddam ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดเส้นใยจากส้มที่ CP Kelco กล่าวว่า "การเน้นส่วนผสมที่ติดฉลาก 'สะอาด' และรายการส่วนผสมที่สั้นลง โดยไม่ลดทอนคุณภาพความอร่อย" เป็นจุดสนใจหลักในกลุ่มนี้
download PDF ย้อนกลับ