มกราคม 2567
Kerry ผู้นำระดับโลกด้านรสชาติและโภชนาการ ได้เปิดตัว Taste Charts ประจำปี 2567 ชื่อ A World of Future Tastes สู่ชุมชนอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก จุดสุดยอดของการวิจัยตลอดทั้งปีของ Kerry คือชุดแผนภูมิเชิงโต้ตอบที่เฉียบแหลมซึ่งสร้างขึ้นแยกกันสำหรับตลาดระดับภูมิภาค 13 แห่ง รวมถึง 30 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (APMEA)
แผนภูมิดังกล่าวแสดงรายการรสนิยมกระแสหลักที่สำคัญ กำลังมาแรง และที่กำลังมาแรง ในห้าหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ให้การวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับรสชาติ ส่วนผสม และแนวโน้มที่จะกำหนดทิศทางนวัตกรรมในภาคส่วนอาหารและเครื่องดื่มในปีหน้า และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเมนูทั่วโลก
เพื่อแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอันน่าทึ่งของนวัตกรรมในปัจจุบัน นักวิจัยของ Kerry ได้ทำการเจาะลึกถึงวงจรชีวิตของสองรสชาติที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ได้แก่ รสส้มและช็อกโกแลต และตรวจสอบว่าส่วนผสมหลักเหล่านี้พัฒนาไปสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์รสชาติอร่อยทุกรูปแบบทั่วโลกได้อย่างไร กรณีศึกษาทั้งสองนี้แสดงให้เห็นว่ารสนิยมดั้งเดิมและยอดนิยมทั่วโลกหลอมรวมเข้ากับการใช้งานที่เป็นนวัตกรรมใหม่ได้อย่างไร เนื่องจากแบรนด์ต่างๆ เป็นผู้จัดหา ผสมผสาน และรวมรสชาติและส่วนผสมจากที่อื่นเข้าด้วยกันใหม่
download PDF ย้อนกลับ