กันยายน 2566
ชาวอเมริกันยังคงค้นหาวิธีประหยัดเงินเนื่องจากราคาอาหารที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคเกือบ 6 ใน 10 ที่สำรวจโดย Attest กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการจัดหาอาหาร โดยอย่างน้อยเกือบ 10% ประสบปัญหาอย่างมาก
การค้นหาร้านค้าที่มีราคาดีที่สุดเป็นวิธีหนึ่งที่ผู้บริโภคต้องรับมือ ผู้บริโภคเกือบ 70% ที่กล่าวว่าตนต้องซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตสองหรือสามแห่งเพื่อหาซื้อาหารราคาประหยัด มากกว่าครึ่งค้นหาสินค้าราคาประหยัดโดยเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด หรือใช้คูปองส่วนลด
ผู้บริโภคจำนวนมากยังคงซื้ออาหารกลับบ้านเป็นประจำ โดยส่วนใหญ่ซื้ออาหารแบบนำกลับบ้านหนึ่งหรือสองครั้งต่อสัปดาห์ (32%) การทำอาหารที่บ้านเป็นเรื่องปกติ ชาวอเมริกันมากกว่าแปดในสิบ กินอาหารที่พวกเขาปรุงเองตั้งแต่เริ่มต้นเป็นประจำ โดย 43% แสดงออกถึงความรักในการทำอาหาร และอีก 43% บอกว่าพวกเขาพอใจกับมัน
เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในมื้ออาหาร ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันไปที่เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นสูตรอาหาร (36%) และโซเชียลมีเดีย (29%) มีเพียง 11% เท่านั้นที่ใช้ตำราอาหาร และในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมาก มีไมโครเวฟ (85%) สำหรับอาหารจานด่วน แต่ผู้ตอบแบบสอบถาม 26% ไม่มีเตาอบขนาดใหญ่ และ 27% ไม่มีตู้แช่แข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหม้อทอดสุญญากาศกำลังกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยม และ 58% เป็นเจ้าของ 1 เครื่อง
คนอเมริกันจำนวนมากก็ไม่ค่อยมีเวลาในการทำอาหารเช่นกัน ผู้ตอบแบบสำรวจประมาณหนึ่งในสามรู้สึกว่า มีเวลาทำอาหารเหลือเฟือ มีเพียง 23% มีเวลาทำอาหารเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย อย่างไรก็ตาม การถูกกดดันเรื่องเวลาเป็นเรื่องปกติในหมู่ผู้บริโภค Gen Z โดยเกือบ 30% ประสบปัญหาในการหาเวลาทำอาหาร ทำให้ยังมีอีก 41% ที่อาหารสำเร็จรูปถือเป็นอาหารหลักของคนรุ่นนี้
ที่มา :
https://foodindustryexecutive.com/2023/09/consumers-struggle-to-pay-for-food-but-enjoy-at-home-cooking-attest/. สืบค้นเมื่อ 1 กันยายน 2566.
download PDF ย้อนกลับ