สวัสดี

Technology & Innovation

ปลากระป๋องเวียดนามได้รับความนิยมมากขึ้นในยุค COVID-19

พฤษภาคม 2564

รายละเอียด :

ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 อัตราการขยายตัวของการส่งออกอาหารทะเลกระป๋องของเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 42% หรือเป็นมูลค่ากว่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับอาหารทะเลกระป๋องที่ประเทศเวียดนามส่งออกเป็นหลัก ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาแฮร์ริ่ง ปู และกุ้ง ซึ่งปริมาณการส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและถุงบรรจุคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 66% รองลงมาเป็นเนื้อปูกระป๋อง 13%, หอยเชลล์ 8% และกุ้ง 1.6%

ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 อัตราการขยายตัวของการส่งออกอาหารทะเลกระป๋องของเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 42% หรือเป็นมูลค่ากว่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับอาหารทะเลกระป๋องที่ประเทศเวียดนามส่งออกเป็นหลัก ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาแฮร์ริ่ง ปู และกุ้ง ซึ่งปริมาณการส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและถุงบรรจุคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 66% รองลงมาเป็นเนื้อปูกระป๋อง 13%, หอยเชลล์ 8% และกุ้ง 1.6%

สถิติในปี 2563 พบว่า มีตลาดนำเข้าอาหารทะเลกระป๋องจากเวียดนามกว่า 90 ประเทศ ซึ่ง 4 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไทย เยอรมนี และอียิปต์ โดยการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 38 % สำหรับการส่งออกทั้งหมด จึงถือเป็นตลาดที่โดนเด่นของเวียดนามและในปี 2564 นี้ ทางการเวียดนามคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลบรรจุกระป๋องและบรรจุถุงของเวียดนามจะยังคงเติบโตในตลาดอย่างน้อยในช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ในโลก

 

ที่มา :

http://seafood.vasep.com.vn/total-seafood-trade/news/vietnam-canned-fish-rising-in-popularity-in-the-covid-era-21411.html

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527