ธันวาคม 2563
Unilever ประกาศว่า จะสร้างยอดขายของอาหารมังสวิรัติและวีแกน (Vegetarian และ Vegan) อาทิ ไส้กรอก Unox, ไอศกรีม Magnum, ไอศกรีม Cornetto และเนื้อมังสวิรัติ เพิ่มขึ้น 5 เท่า ในช่วง 5-7 ปีนี้
ตลาดมังสวิรัติและวีแกนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่มีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดมังสวิรัติและวีแกนทั้งบริษัทขนาดใหญ่และกลุ่ม Start ups บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงผู้ผลิตเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคสินค้าทดแทนเนื้อสัตว์ ทำให้ผู้ผลิตได้ออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคมังสวิรัติได้รับประทานมากขึ้น
ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุยอดขายตามที่วางไว้ Unilever มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมังสวิรัติและวีแกนให้มากขึ้น พร้อมทั้งได้มีการตั้งโปรแกรม ‘food for the future’ ซึ่งต้องการลดขยะอาหารและทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ Unox ทุกชิ้น จะมีอาหารมังสวิรัติให้เลือก ตั้งแต่ไส้กรอกรมควัน ไปจนถึงไส้กรอกแฟรงค์เฟอร์เตอร์ และได้ดำเนินการลดการเติมเกลือลงในผลิตภัณฑ์ของ Unilever เพื่อให้ผู้บริโภคเคยชินกับรสชาติใหม่นี้ ซึ่งหากใครที่ชอบทานเค็ม ผู้บริโภคสามารถเพิ่มเกลือในอาหารได้เอง รวมถึงการลดปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่น้อยในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม เช่น 'carton of butter' ของ Magnums ที่นำเสนอทั้งในรูปแบบ ‘น้ำตาลน้อย’ และ ‘ไอศกรีมขนาดเล็ก’ เข้าสู่ตลาด
download PDF ย้อนกลับ