TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
World Food Update
เทรนด์การบริโภคอาหารมาแรงของสหรัฐ
Technology & Innovation
เทรนด์การบริโภคอาหารมาแรงของสหรัฐ
มิถุนายน 2561
รายละเอียด :
1. ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าเกษตรสดใหม่จากฟาร์มมากขึ้น
ผู้บริโภคชาวอเมริกันหันมาบริโภคสินค้าเกษตรสดใหม่จากฟาร์มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าออร์แกนิคที่สามารถ
เจาะตลาดสินค้าอาหารทั่วไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 สินค้ากลุ่มดังกล่าวมียอดจำหน่ายขยายตัวมากที่สุด ร้อยละ 6.4 ขณะที่อาหารสำเร็จรูป อาทิ อาหารเช้าซีเรียล ขนมขบเคี้ยว ซุป และเครื่องปรุงรสต่างๆ มียอดการจำหน่ายโดยภาพรวมลดลงร้อยละ 1.7
2. ผู้บริโภคพยายามเลี่ยงอาหา รแปรรูปที่มีส่วนผสมของคาร์โปรไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณสูง
ความตระหนักด้านสุขภาพที่แพร่หลายมากขึ้น ส่งผลให้ ผู้บริโภคชาวอเมริกัน หันมาให้ความสำคัญและพิถีพิถันในกรเลือกรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการควบคุมน้ำตาล และคาร์โบไฮเดต โดยจากผลการสำรวจของ Nielsen พบว่าผู้บริโภคกว่าร้อยละ 57 จะพิจารณาค่าความหวานบนฉลากอาหารก่อนตัดสินใจซื้อ
3. ผู้บริโภคนิยมซื้ออาหารผ่านช่องทาง E-commerce มากยิ่งขึ้น
การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทวีความสำคัญ และสภาพแข่งขันมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สร้างความตื่นตัวให้กับธุรกิจอาหารในสหรัฐอย่างมาก เห็นได้จากบริษัทชื่อดัง อย่าง Amazon แล Walmart หันมานำเสนอสินค้าอาหารผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพยายามทำกำไรจากการจำหน่าย สร้าง
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527