สวัสดี

Technology & Innovation

Heinz เปิดตัวผักดองผสมกับมะเขือเทศ Pickle Ketchup

กุมภาพันธ์ 2567

รายละเอียด :

ชื่อผลิตภัณฑ์ :

Pickle Ketchup

ผู้คิดค้นและพัฒนา :

Heinz ประเทศสหรัฐอเมริกา

แนวคิดผลิตภัณฑ์ :

ซอสมะเขือเทศเป็นเครื่องปรุงที่คุ้นลิ้นมานาน และเป็นเครื่องปรุงรสหลักๆ ของชาวอเมริกันที่มักทานคู่กับอาหารในทุกๆ มื้อ เช่น เบอร์เกอร์และฮอทดอก นอกจากนี้ทาง Heinz ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการสำรวจ พบว่า ชาวอเมริกันมากถึงร้อยละ 73 ชื่นชอบรสชาติเปรี้ยวของผักดอง ผู้พัฒนาจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว

ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :

  • Pickle Ketchup เป็นการผสมผสานระหว่างซอสมะเขือเทศและผักดอง ซึ่งเป็นรสชาติที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันคุ้นเคยกันอยู่แล้ว
  • ซอสมะเขือเทศผสมผักดอก มีรสชาติอมเปรี้ยวซ่อนหวาน ซึ่งเป็นรสชาติที่กลุ่มผู้บริโภคชาวอเมริกันชื่นชอบ เพื่อใช้ชูรสหลักของอาหารอย่างเบอร์เกอร์และฮอทดอก ที่นิยมทานเป็นอาหารมื้อหลักในชีวิตประจำวัน

ความเห็น :

Heinz เป็นผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตซอสมะเขือเทศและผักดองอยู่แล้ว ซึ่งการนำซอสมะเขือเทศและผักดองมาผสมผสานกันเพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ถือว่าเป็นแนวทางที่ดี และที่สำคัญทาง Heinz มีกลุ่มลูกค้าเดิมอยู่แล้ว จึงเป็นการง่ายที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด และเป็นที่นิยมได้ไม่ยาก

 

ที่มา :    https://www.marketingoops.com/campaigns/inter/heinz-pickle-ketchup/ สืบค้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527