กรกฎาคม 2566
ชื่อผลิตภัณฑ์ : |
เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ SAPPORO |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
SAPPORO ร่วมกับ IBM Japan |
แนวคิดผลิตภัณฑ์ : |
SAPPORO เป็นบริษัทเครื่องดื่มเก่าแก่ของญี่ปุ่น มีอายุราว 147 ปี ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องเบียร์ และเครื่องดื่มค็อกเทล โดยในหลายปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มพร้อมดื่มในญี่ปุ่นเติบโตเป็น 2 เท่า และผู้บริโภคหันมาสนใจเครื่องดื่มที่มีรสชาติที่หลากหลาย และยังคำนึงถึงปริมาณแอลกอฮอล์ด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค SAPPORO จึงร่วมมือกับ IBM Japan ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ให้บริการด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศรายใหญ่ของโลกในการใช้ AI สำหรับการคิดค้นและพัฒนาสูตรรสชาติเครื่องดื่มขึ้นมา |
ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความเห็น : |
จะเห็นได้ว่า AI สามารถช่วยเร่งระยะเวลาในการพัฒนาสูตรได้รวดเร็วขึ้น และอาจนำสูตรที่คาดไม่ถึงมาทำเป็นสูตรลับของแบรนด์ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกได้ว่าโลกเราเข้าสู่ยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์เพิ่มมากขึ้น |
ที่มา :
https://www.smethailandclub.com/finance/8975.html?fbclid=IwAR042cXaS9fRoYp31E7R8ickKwqRLSuKIZXsTCOMmQFip48FZn5zdq60EpI สืบค้นเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566
download PDF ย้อนกลับ