กรกฎาคม 2564
บริษัท จอยเอ็นโค จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไทย และร้านอาหารไทย The Flying Thai Food ในประเทศจีน ซึ่งผลไม้ไทยเป็นที่นิยมมากในจีน โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งที่ผ่านมามีต้นทุนความสูญเสียระหว่างการขนส่งค่อนข้างสูง โดยเกิดจากปัญหาผลแตกขณะขนส่งและปัญหาความสุกอ่อนของทุเรียนที่ไม่เหมาะสมเมื่อถึงจีน ทางบริษัทจึงได้เริ่มมองหางานวิจัยและติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อช่วยกันพัฒนาบรรจุภัณฑ์นี้ขึ้น
ชื่อผลิตภัณฑ์ : |
Active Coaching Packaging |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
บริษัท จอยเอ็นโค จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ |
แนวคิดผลิตภัณฑ์ : |
บริษัท จอยเอ็นโค จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไทย และร้านอาหารไทย The Flying Thai Food ในประเทศจีน ซึ่งผลไม้ไทยเป็นที่นิยมมากในจีน โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งที่ผ่านมามีต้นทุนความสูญเสียระหว่างการขนส่งค่อนข้างสูง โดยเกิดจากปัญหาผลแตกขณะขนส่งและปัญหาความสุกอ่อนของทุเรียนที่ไม่เหมาะสมเมื่อถึงจีน ทางบริษัทจึงได้เริ่มมองหางานวิจัยและติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อช่วยกันพัฒนาบรรจุภัณฑ์นี้ขึ้น |
ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความเห็น : |
บรรจุภัณฑ์ดังกล่าว อาจมีต้นทุนสูงหากนำมาประยุกต์ใช้เพื่อจำหน่ายในประเทศ แต่เมื่อหากนำไปประยุกต์ใช้ในการส่งออกผลไม้สดพร้อมทานไปยังต่างประเทศ ถือได้ว่าคุ้มค่าในการนำไปใช้เนื่องจากสามารถช่วยลดต้นทุนการสูญเสียขณะขนส่งได้ นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย |
ที่มา : https://mgronline.com/smes/detail/9640000032378 สืบค้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564
download PDF ย้อนกลับ