ธันวาคม 2562
ในปัจจุบันมีขยะพลาสติกในท้องทะเลเป็นจำนวนมาก แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola ได้เล็งเห็นความสำคัญในประเด็นนี้ จึงได้พัฒนานวัตกรรมรีไซเคิลดังกล่าวมาประบใช้เพื่อช่วยลดปัญหาขยะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิสัยทัศน์ World Without Waste
ชื่อผลิตภัณฑ์ : |
Coca-Cola ฉลากเขียว |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
Coca-Cola พัฒนาร่วมกับ Ioniqa Technology, Indorama Ventures และ Mares Circulares |
เทคโนโลยีที่ใช้ : |
Enhanced Recycling คือ การรีไซเคิลที่ทำให้พลาสติกคุณภาพต่ำสามารถนำกลับมา รีไซเคิลได้ |
แนวคิดผลิตภัณฑ์ : |
ในปัจจุบันมีขยะพลาสติกในท้องทะเลเป็นจำนวนมาก แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola ได้เล็งเห็นความสำคัญในประเด็นนี้ จึงได้พัฒนานวัตกรรมรีไซเคิลดังกล่าวมาประบใช้เพื่อช่วยลดปัญหาขยะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิสัยทัศน์ World Without Waste |
ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
|
ความเห็น : |
นวัตกรรมดังกล่าว เป็นนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มทางเลือกให้มีวัสดุที่หลากหลายขึ้นเพื่อที่จะนำมารีไซเคิล ทำให้สามารถลดความต้องการใช้เม็ดพลาสติก (virgin PET) จากเชื้อเพลิงฟอสซิลได้ ส่งผลให้ระดับการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอน (Caron footprint) ในการผลิตลดน้อยลงไปด้วย |
ที่มา : https://positioningmag.com/1249583
https://www.marketingoops.com/news/biz-news/coca-cola-green-bottle/
สืบค้นเมื่อ 27 ธันวาคม 2562
download PDF ย้อนกลับ