ตุลาคม 2561
Jana Drexlerova CEO ของกลุ่มผู้สนับสนุนศูนย์มะเร็งเต้านมที่ไม่หวังผลกำไรในนาม “Mamma HELP” ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้คำปรึกษาและการสนับสนุนทุนเพื่อการรักษา โดยเธอเคยเป็นมะเร็งเต้านมและหลังจากการได้รับเคมีบำบัดเธอนั้นเป็นแผลในช่องปากและไม่สามารถรับประทานอาหารได้ เมื่อเธออาการดีขึ้นจึงคิดค้นและพัฒนา Mamma Beer เพื่อเพิ่มทางเลือกในการรับประทานอาหารให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง
ชื่อผลิตภัณฑ์ : |
Mamma Bear |
ผู้คิดค้นและพัฒนา : |
Mamma HELP |
แนวคิดของผลิตภัณฑ์ : |
Jana Drexlerova CEO ของกลุ่มผู้สนับสนุนศูนย์มะเร็งเต้านมที่ไม่หวังผลกำไรในนาม “Mamma HELP” ซึ่งเป็นศูนย์ที่ให้คำปรึกษาและการสนับสนุนทุนเพื่อการรักษา โดยเธอเคยเป็นมะเร็งเต้านมและหลังจากการได้รับเคมีบำบัดเธอนั้นเป็นแผลในช่องปากและไม่สามารถรับประทานอาหารได้ เมื่อเธออาการดีขึ้นจึงคิดค้นและพัฒนา Mamma Beer เพื่อเพิ่มทางเลือกในการรับประทานอาหารให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง |
ลักษณะและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : |
Mamma Bear เป็นเบียร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ มีวิตามินและสารอาหารที่ครบถ้วน โดยผลิตขึ้นมาเพื่อผู้หญิงที่ได้รับเคมีบำบัดสำหรับโรคมะเร็งเต้านมและเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาในตลาดเพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในรสนิยมทางอาหารของผู้ป่วยโรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อยับยั้งอาการ Dysgeusia ซึ่งเป็นอาการข้างเคียงของยาเคมีบำบัดที่จะทำให้อาหารและเครื่องดื่มมีรสจมหรืออ่อนลง ไม่สามารถรับรสได้ตามความเป็นจริง อีกด้วย |
ความเห็น : |
ปัจจุบันผู้ป่วยโรคมะเร็งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นวัตกรรมเครื่องดื่ม Mamma Bear ที่พัฒนาขึ้นนั้น จึงถือเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มทางเลือกในการรับประทานให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับการรักษาแบบเคมีบำบัดได้เป็นอย่างดี |
ที่มา : http://www.ditp.go.th สืบค้นเมื่อ 21 ตุลาคม 2561
download PDF ย้อนกลับ