สวัสดี

Technology & Innovation

ถุงชาปาร์ตี้ Party Teabag

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

“รหัสรวยเปรี้ยง ลุ้นล้านทุกวัน ลุ้นรถทุกเดือน” สโลแกนคุ้นหูติดปากคนไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักและไม่เคยได้ยิน เป็นข้อความโฆษณาสินค้าของเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีชาเป็นส่วนประกอบและสร้างยอดขายถล่มทลาย จนทำให้    “น้ำชา” กลายเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในระดับต้นๆ แซงหน้าเครื่องดื่มน้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร และน้ำอัดลมภายในเวลาอันรวดเร็ว 

“รหัสรวยเปรี้ยง ลุ้นล้านทุกวัน ลุ้นรถทุกเดือน” สโลแกนคุ้นหูติดปากคนไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักและไม่เคยได้ยิน เป็นข้อความโฆษณาสินค้าของเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีชาเป็นส่วนประกอบและสร้างยอดขายถล่มทลาย จนทำให้    “น้ำชา” กลายเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในระดับต้นๆ แซงหน้าเครื่องดื่มน้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร และน้ำอัดลมภายในเวลาอันรวดเร็ว 
    แม้หลายคนจะมองว่านั่นเป็นเพียงกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าตามหลักการตลาดรูปแบบหนึ่ง แต่คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า น้ำชา จัดเป็นเครื่องดื่มอีกชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งนิยมบริโภคอย่างแพร่หลายมายาวนานนับพันปี ด้วยสรรพคุณช่วยแก้กระหายและมีสารประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ช่วยละลายไขมันและคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้อีกด้วย โดยตามบันทึกทางประวัติศาสตร์ถือว่า จีนเป็นประเทศแรกที่รู้จักการดื่มชาเมื่อหลายพันปีก่อนและแพร่หลายไปยังส่วนต่างๆ ของโลก โดยเฉพาะยุโรปที่เริ่มนิยมดื่มชาตั้งแต่ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16  แม้ในระยะแรกจะเป็นความนิยมเฉพาะกลุ่มชนชั้นสูงเท่านั้น ไม่ได้แพร่หลายในประชาชนทั่วไป เพราะชาจัดเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย แต่เมื่อชามีราคาถูกลง ประเพณีการดื่มชาจึงแพร่หลายและกลายเป็นวัฒนธรรม จนมีการจัดสวนชา (Tea garden)หรือ สถานที่ดื่มชาและเดินเล่น และการเต้นรำชา (Tea dance) หรือ การเต้นรำหลังจิบน้ำชายามบ่าย  

 

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527