สิงหาคม 2558
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทและพัฒนาสินค้าอาหารทะเลจากผลิตภัณฑ์อาหารทะเลสดให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวจากปลาทะเลแท้ ภายใต้แบรนด์ “นิจิ”
เพื่อบุกตลาดขนมขบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพ โดยทางบริษัท พรานทะเล ชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ มีการใช้นวัตกรรมด้านเครื่องจักรในการผลิตและใช้วัตถุดิบจากเนื้อปลาทะเลแท้ เพื่อคงคุณค่าของสารอาหารในผลิตภัณฑ์และมีปริมาณของน้ำมันที่คงอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ต่ำด้วยนวัตกรรมด้านเครื่องจักรนี้มีกระบวนการผลิตตั้งแต่การนำเนื้อปลามาทำเป็นแผ่นผ่านการอบกรอบด้วยลมร้อนเพื่อให้ได้ความหอมและมีคุณประโยชน์คงเดิม ชุบแป้งด้วยระบบอัตโนมัติและนำไปทอดสไตล์เทมปุระแบบของญี่ปุ่น โดยใช้เทคโนโลยีการทอดด้วยระบบไอน้ำที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาไม่อมน้ำมัน และบรรจุซองด้วยระบบอัตโนมัติ
บริษัทได้นำเข้านวัตกรรมเครื่องจักรแบบใหม่นี้มาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อที่จะผลิตขนมขบเคี้ยวที่ยังคงคุณค่าของโปรตีนและสารอาหารจากปลาทะเลและดีต่อสุภาพของผู้บริโภค ภายใต้เรื่องราวที่ว่า “กินขนมแต่ยังมีสุขภาพดีแบบคนญี่ปุ่น” ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวในท้องตลาดซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นขนมขบเคี้ยวที่ทำมาจากพืช ประเภทมันฝรั่ง สาหร่าย ถั่ว และข้าว ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “นิจิ”มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ รสออริจินอล ผสมสาหร่าย และรส สวีท ชิลลี่ ซึ่งจำหน่ายในราคา 5 ,10 ,20 และ 30 บาท สามารถหาซื้อได้ตามโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อทั่วไป นับได้ว่า “นิจิ”เป็นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวทางเลือกใหม่สำหรับเด็ก ที่ดีต่อสุขภาพและราคาไม่แพง
ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์. พรานทะเลปั้น “นิจิ” ลุยสแน็กไทย ทุ่ม 100 ล้านเครื่องจักรไฮเทคจับรากหญ้า. http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000041126. สืบค้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558.
(สามารถติดตามข่าวสารกับ FIC ทางสังคมออนไลน์ ได้ที่ http://www.facebook.com/nfi.fic)