สวัสดี

พฤติกรรมและทัศคติของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ (Health food) ในประเทศไทย

แชร์:
Favorite (38)

กันยายน 2556

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนแนวคิดหรือพฤติกรรมการบริโภคไปจากเดิม เช่น การบริโภคอาหารเพื่อเป็นยา กลายเป็นแนวคิดสำหรับคนรุ่นใหม่ การเลือกอาหารที่มีสรรพคุณทางการรักษาหรือการบำรุงสุขภาพมีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แนวคิดการเลือกบริโภคอาหารเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและความสวยงามให้กับร่างกายเฉพาะส่วน แนวคิด “กินเพื่ออยู่หรืออยู่เพื่อกิน”

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนแนวคิดหรือพฤติกรรมการบริโภคไปจากเดิม เช่น การบริโภคอาหารเพื่อเป็นยา กลายเป็นแนวคิดสำหรับคนรุ่นใหม่ การเลือกอาหารที่มีสรรพคุณทางการรักษาหรือการบำรุงสุขภาพมีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แนวคิดการเลือกบริโภคอาหารเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและความสวยงามให้กับร่างกายเฉพาะส่วน แนวคิด “กินเพื่ออยู่หรืออยู่เพื่อกิน”

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527