มกราคม 2556
ตามที่ได้นำเสนอรายงานสภาพตลาดลูกอม ขนมหวานช็อคโกแลต ไปในรายงานตลาดอาหารในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมานั้น จะพบว่ามูลค่าตลาดมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้นทั้งผู้ผลิตในประเทศและผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ประกอบกับการที่ช็อคโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ขอบเขตตลาดจึงสามารถขยายหรือเติบโตต่อไปได้อีกมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย (Consumer Insight) อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม
ตามที่ได้นำเสนอรายงานสภาพตลาดลูกอม ขนมหวานช็อคโกแลต ไปในรายงานตลาดอาหารในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมานั้น จะพบว่ามูลค่าตลาดมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้นทั้งผู้ผลิตในประเทศและผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ประกอบกับการที่ช็อคโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ขอบเขตตลาดจึงสามารถขยายหรือเติบโตต่อไปได้อีกมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย (Consumer Insight) อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม
download PDF ย้อนกลับ