สวัสดี

ตลาดนมจากพืชในประเทศอินโดนีเซีย

แชร์:
Favorite (38)

กรกฎาคม 2568

ตลาดผลิตภัณฑ์นมจากพืชในอินโดนีเซียกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากความตระหนักด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความต้องการทางเลือกสำหรับผู้ที่มีภาวะไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ ในปี 2567 (2024) ยอดขายผลิตภัณฑ์นมจากพืชในอินโดนีเซียมีมูลค่าถึง 2.5 ล้านล้านรูเปียห์ (ประมาณ 5.5 แสนล้านบาท) และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในอัตราเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 17% ในช่วงปี 2568–2572 (2025–2029)

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดคือความนิยมที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากธรรมชาติ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ เช่น จาการ์ตา สุราบายา และบาหลี ซึ่งมีอัตราการบริโภคสินค้าสุขภาพสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ผู้บริโภคจำนวนมากในอินโดนีเซียมีภาวะแพ้แลคโตส ส่งผลให้มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแลคโตสอย่างนมจากพืชสูงขึ้น

ในอนาคต ตลาดนมจากพืชในอินโดนีเซียมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการขยายตัวของกลุ่มผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ การสนับสนุนจากธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนการลงทุนของผู้ผลิตในการพัฒนาสินค้าและขยายช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527