สวัสดี

ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับเด็ก

แชร์:
Favorite (38)

กรกฎาคม 2568

ปี 2567 ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับเด็กในประเทศไทย มีมูลค่า 31,197.8 ล้านบาท ขยายตัว ร้อยละ 4.5 จากปีก่อน แบ่งเป็นอาหารแบบแห้ง มูลค่า 638.5 ล้านบาท อาหารสำเร็จรูป (Prepared baby food) มูลค่า 341.8 ล้านบาท และนมสูตร (Milk formula) มูลค่า 30,217.5 ล้านบาท โดยทุกผลิตภัณฑ์มีการเติบโตทางมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับเด็กที่ดีต่อสุขภาพ และสะดวกต่อการรับประทานในยุคที่เร่งรีบ อย่างไรก็ดี ผู้ผลิตทั้งหลายต่างต้องเผชิญกับความท้าทายของจำนวนเด็กเกิดใหม่ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์ให้เด็กดื่มนมแม่ โดยเฉพาะผู้ผลิตนมสูตรที่จำเป็นต้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าเพิ่มเทียบเท่านมแม่

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527