พฤษภาคม 2568
ตลาดเครื่องดื่มกาแฟในประเทศไทยปี 2567 มีมูลค่า 36,034 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4.7 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภคทุกช่วงวัย ทั้งในรูปแบบกาแฟสด กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟพร้อมดื่ม กาแฟได้กลายเป็นเครื่องดื่มประจำวันของผู้บริโภคจำนวนมาก โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับความสะดวก รวดเร็ว และความหลากหลายของทางเลือก ประกอบกับการขยายตัวของช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุม ทั้งร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน ร้านกาแฟ และช่องทางออนไลน์ ทำให้กาแฟยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีบทบาทสำคัญในตลาดเครื่องดื่มของไทย
download PDF ย้อนกลับ