เมษายน 2568
ตลาดขนมหวานจากน้ำตาล ปี 2567 มีมูลค่า 15,720 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.0 จากปีก่อนหน้า ตลาดขนมหวานจากน้ำตาลเป็นหนึ่งในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความต้องการต่อเนื่อง ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เช่น ลูกกวาดชนิดอม เยลลี่ กัมมี่ และขนมเคี้ยวหนึบที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก เยาวชน และผู้บริโภคที่บริโภคเพื่อความเพลิดเพลิน อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตลาดขนมหวานจากน้ำตาลได้มี การเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ท่ามกลางกระแสความตื่นตัวด้านสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับโภชนาการและสุขภาพมากขึ้น รวมถึงหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลสูงและสารปรุงแต่งต่าง ๆ ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้ผลิตจึงได้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เน้นการลดปริมาณน้ำตาล เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ ส่งผลให้ตลาดขนมหวานจากน้ำตาลยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ในสภาวะที่ผู้บริโภคมีความระมัดระวังมากขึ้น
download PDF ย้อนกลับ