สวัสดี

ตลาดซอสและเครื่องปรุงรสในสหรัฐอเมริกา

แชร์:
Favorite (38)

กรกฎาคม 2567

ซอสและเครื่องปรุงรสในสหรัฐอเมริกาในปี 2566 มีมูลค่าตลาด 31.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 จากปีก่อน วิถีชีวิตของคนอเมริกันส่วนใหญ่นิยมรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด (Fast Food) ซึ่งมักใช้ซอสบนโต๊ะอาหาร (Table Sauces) เพื่อเพิ่มรสชาติ กอปรกับพฤติกรรมการบริโภคของชาวอเมริกันที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงการระบาดโควิด-19 มีการทำอาหารที่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการซอสและเครื่องปรุงรสอาหารเพิ่มตามไปด้วย กลยุทธ์หลักในการขยายตลาดของผู้ประกอบการส่วนใหญ่เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีรสชาติหลากหลายและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับวัฒนธรรมอาหารต่างชาติมากขึ้น

ตลาดซอสและเครื่องปรุงรสประกอบด้วยซอสพริก ซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ด และเครื่องปรุงรส ซึ่งแบรนด์หลักในตลาดซอสและเครื่องปรุง ได้แก่ Heinz, McCormick, Tabasco, และ Kikkoman ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีบทบาทสำคัญในกำหนดทิศทางและแนวโน้มของตลาดซอสและเครื่องปรุงที่ทำให้ตลาดนี้เติบโตจากการปรับตัวของผู้ผลิตที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้วัตถุดิบออร์แกนิก การลดปริมาณน้ำตาลหรือโซเดียม และนวัตกรรมใหม่ๆ ส่งผลให้เกิดความต้องการซอสและเครื่องปรุงที่มีรสชาติและสไตล์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นทำให้ตลาดซอสและเครื่องปรุงยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดซอสและเครื่องปรุงรสที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2566 มีมูลค่าการนำเข้า 2.27 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นร้อยละ 12.4 ของตลาดโลก โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตลาดนำเข้าซอสและเครื่องปรุงรสของสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.4 ต่อปี ประเทศแคนาดา (22.0%), อิตาลี (21.4%), เม็กซิโก (18.6%), จีน (6.6%) และไทย (5.5%) เป็นซัพพลายเออร์ซอสและเครื่องปรุงรสรายใหญ่ที่สุด 5 อันดับแรกในตลาดสหรัฐฯ ซึ่งอิตาลีและเม็กซิโกมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนแคนาดา จีน และไทย มีส่วนแบ่งตลาดลดลงเมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527