มิถุนายน 2559
ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ในประเทศไทยปี 2558 ที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 233,500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2554 เฉลี่ยร้อยละ 5.7 ต่อปี โดยชากาแฟพร้อมดื่มและน้ำดื่มบรรจุขวด เป็นตัวขับเคลื่อนตลาดที่สำคัญ
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยด้านสภาพอากาศที่ร้อนจัด การเพิ่มไลน์การผลิตให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์เพื่อลดช่องว่างทางการตลาดของผู้ประกอบการรายใหญ่ในอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ในประเทศเติบโตต่อเนื่อง
download PDF ย้อนกลับ