สถานการณ์อุตสาหกรรม
แม้ว่าอุตสาหกรรมซอส น้ำสลัด และเครื่องปรุงรสในตลาดสิงคโปร์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ก็อยู่ในอัตราที่ไม่สูงมากนัก โดยในปี 2558 สิงคโปร์มีปริมาณการจำหน่ายสินค้าซอส น้ำสลัด และเครื่องปรุงรสรวม 14,104.4 ตัน คิดเป็นมูลค่า 101 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (รูปที่ 1) ทั้งนี้ นอกจากการเข้าสู่ภาวะตลาดอิ่มตัวแล้ว การเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ยังถูกจำกัดด้วยพฤติกรรมการบริโภคของชาวสิงคโปร์ที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากวิถีการใช้ชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายมากขึ้น ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคชาวสิงคโปร์จำนวนมากเลือกที่จะออกมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงและประกอบอาหารกันเองที่บ้าน อย่างไรก็ตาม รูปแบบการดำรงชีวิตที่วุ่นวายก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจากสินค้าหลายชนิด เช่น น้ำปรุงรส (wet/cooking sauces) ซอสพาสต้า สามารถช่วยเพิ่มความสะดวกและลดระยะเวลาในการปรุงอาหาร รวมทั้งช่วยให้ชาวสิงคโปร์สามารถสร้างสรรเมนูอาหารที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะซอสพาสต้าที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในตลาดสิงคโปร์ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความชอบทดลองชิมอาหารรสชาติแปลกใหม่และสินค้ารูปแบบใหม่ของผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ ทำให้มีความสนใจในอาหารแบบตะวันตกมากขึ้น สอดคล้องกับจำนวนร้านอาหารชาติตะวันตกที่ขยายตัวมากขึ้น