TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
Market Intelligence
Global Food Industry Profile
Russia
Detail
อุตสาหกรรมผักผลไม้แปรรูป 2563
จัดทำข้อมูล ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2563
สถานการณ์อุตสาหกรรม
o พฤติกรรมการบริโภคและการจำหน่ายภายในประเทศ
ในปี 2562 ตลาดอุตสาหกรรมผักผลไม้แปรรูปของจีนมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าการค้าปลีกในประเทศประมาณ 11,734 ล้านหยวน หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับปีก่อน (รูปที่ 1)
สาเหตุหลักมาจากการพัฒนาสินค้าผลไม้แปรรูปของบรรดาผู้ผลิตที่สอดคล้องกับความต้องการบริโภคของชาวจีน ซึ่งสินค้าแปรรูปที่มีผลไม้นานาชนิดกำลังเป็นกระแสนิยมเพิ่มมากขึ้นในตลาดจีน โดยเฉพาะผลไม้แปรรูปอบแห้งที่เป็นขนมขบเคี้ยวยอดนิยม และผลไม้แปรรูปบรรจุกระป๋องที่นำไปเป็นส่วนประกอบในขนมหวานต่าง ๆ ของชาวจีน นอกจากนี้ผู้ผลิตได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาวที่มีความกังวลเรื่องรูปร่างของตนเอง ให้หันมารับประทานขนมหวานจากผลไม้แทนขนมหวานที่ทำจากแป้งซึ่งมีปริมาณแคลอรี่สูง เพื่อดึงดูความต้องการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว สำหรับกลุ่มสินค้าผักแปรรูปในตลาดจีนช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไม่มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากผู้ผลิตขาดการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและการพัฒนานวัตกรรมสินค้าให้มีความหลากหลาย ทำให้โอกาสในการรับประทานค่อนข้างจำกัด ซึ่งส่วนใหญ่ชาวจีนจะนำสินค้าผักแปรรูปมารับประทานเป็นเครื่องเคียงมากกว่าเป็นส่วนประกอบหลักของอาหาร โดยถั่วเหลืองและมะเขือเทศเป็นชนิดผักแปรรูปที่ชาวจีนนิยมรับประทาน ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าบรรดาผู้ผลิตสินค้าผักผลไม้แปรรูปในจีนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามอย่างหนักจากสินค้าผักผลไม้สด เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลจีนได้มีการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมากเริ่มตระหนักเรื่องสุขภาพและการกินอยู่ที่ดี ทำให้พวกเขามีความต้องการบริโภคผักผลไม้สดแทนสินค้าแปรรูปมากขึ้น
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527