TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
Market Intelligence
Global Food Industry Profile
Russia
Detail
อุตสาหกรรมผักผลไม้แปรรูป 2563
จัดทำข้อมูล ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2563
สถานการณ์อุตสาหกรรม
o พฤติกรรมการบริโภคและการจำหน่ายภายในประเทศ
ในปี 2562 ตลาดอุตสาหกรรมผักผลไม้แปรรูปของเวียดนามมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าการค้าปลีกในประเทศประมาณ 342 พันล้านด่ง หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.5 เมื่อเทียบกับปีก่อน (รูปที่ 1)
จากความต้องการสินค้าอาหารที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับประทานของผู้บริโภคชาวเวียดนาม เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคมของเวียดนาม ทำให้พวกเขามีวิถีการใช้ชีวิตที่เร่งรีบมากขึ้น ชั่วโมงการทำงานที่ยาวนานขึ้น และการออกไปทำงานนอกบ้านของผู้หญิงชาวเวียดนามที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้พวกเขาไม่มีเวลามากพอที่จะประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้านได้อย่างพิถีพิถันเหมือนเมื่อก่อน ประกอบกับความได้เปรียบของสินค้าผักผลไม้แปรรูปบรรจุกระป๋องที่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องฤดูกาลผลผลิต ทำให้สามารถหาผักผลไม้บางชนิดรับประทานได้ตลอดปี อย่างไรก็ตาม ชาวเวียดนามส่วนใหญ่ยังคงเลือกซื้อวัตถุดิบผักผลไม้สดสำหรับนำมาประกอบอาหารเช่นเดิมหากพวกเขามีเวลาว่างมากขึ้น ซึ่งนอกจากประเด็นเรื่องความสดแล้ว สินค้าผักผลไม้สดในตลาดเวียดนามยังมีให้เลือกได้หลากหลายและมีราคาที่ถูกกว่าด้วย นอกจากนี้ระดับรายได้ของชาวเวียดนามที่ปรับตัวสูงขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมผักผลไม้แปรรูปในตลาดเวียดนาม เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้พวกเขามีความต้องการสินค้าผักผลไม้แปรรูปที่มีคุณภาพและราคาแพงมากขึ้น รวมถึงสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งจากการทำข้อตกลงการค้าเสรีกับกลุ่มประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ อาทิ สหภาพยุโรป และอาเซียน ทำให้สินค้าอาหาร
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527