TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
Market Intelligence
Global Food Industry Profile
Russia
Detail
อุตสาหกรรมเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์
จัดทำข้อมูล ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2562
สถานการณ์อุตสาหกรรม
o ภาวะตลาดภายในประเทศ
อุตสาหกรรมเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ของตุรกีในภาพรวมมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 มีปริมาณการจำหน่ายภายในประเทศรวม 18,203.3 ล้านลิตร มูลค่า 38,462.9 ล้านลีรา หรือมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย ร้อยละ 2.9 ต่อปี ในเชิงปริมาณ และร้อยละ 7.7 ต่อปี ในเชิงมูลค่า ตลอดช่วงที่วิเคราะห์ (ปี 2557-2561) ในจำนวนนี้แบ่งเป็นการจำหน่าย Off-trade ปริมาณ 11,005.7 ล้านลิตร มูลค่า 14,222.3 ล้านลีรา และการจำหน่าย On-trade ปริมาณ 7,197.6 ล้านลิตร มูลค่า 24,240.6 ล้านลีรา (รูปที่ 1) ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเฉพาะการจำหน่าย Off-trade พบว่า ปัจจัยหลักที่สนับสนุนการเติบโตทางตลาดมาจากการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดที่ดึงดูดความต้องการของผู้บริโภคชาวตุรกีได้เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับราคาสินค้าโดยเฉลี่ยมีการปรับตัวขึ้น โดยกาแฟพร้อมดื่ม และชาพร้อมดื่ม เป็นชนิดสินค้าที่มีทิศทางการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการขยายตัวเฉลี่ย ร้อยละ 40.9 และ 20.5 ต่อปี ในเชิงปริมาณ และร้อยละ 48.3 และ 20.7 ต่อปี ในเชิงมูลค่า ตลอดช่วงที่วิเคราะห์ ตามลำดับ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากกระแสห่วงใยสุขภาพ ทำให้ชาวตุรกีมีความต้องการเครื่องดื่มชนิดอื่นที่ดีต่อสุขภาพของพวกเขามากกว่าน้ำอัดลม นอกจากนี้ในส่วนของน้ำผักผลไม้ ถือเป็นเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์อีกชนิดที่มีการเติบโตที่ดีในตลาดตุรกีเช่นกัน โดยเฉพาะสินค้าคุณภาพสูง อย่าง น้ำผักผลไม้ 100% และเนคตาร์ (nectars) ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคชาวตุรกีที่รักสุขภาพมากขึ้นในขณะนี้
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527