TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
Market Intelligence
Global Food Industry Profile
Russia
Detail
ธุรกิจค้าปลีกอาหาร
จัดทำข้อมูล ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2562
สถานการณ์ปัจจุบัน
o ภาวะธุรกิจภายในประเทศ
ในปี 2561 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีจำนวนธุรกิจค้าปลีกอาหารรวม 10,221 แห่ง และสร้างรายได้รวม 67,223 ล้านเดอร์แฮม หรือมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 1.7 และ 7.1 ต่อปี ตลอดช่วงที่วิเคราะห์ (ปี 2557-2561) ตามลำดับ (รูปที่ 1) ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเติบโตในเชิงมูลค่าตลาดมีการขยายตัวรวดเร็วกว่าการเติบโตในเชิงจำนวนสาขา โดยมีปัจจัยหลักมาจากความนิยมเลือกซื้อสินค้าอาหารจากห้างค้าปลีกสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคหนุ่มสาวยุคใหม่ชาวเอมิเรตส์ และคนทำงานชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลด้านความหลากหลายของสินค้า โปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่นำเสนอสินค้าคุ้มค่าคุ้มราคา บรรยากาศร้านที่สะอาดและเป็นระเบียบ รวมถึงการบริการของห้างค้าปลีกดังกล่าวที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าของพวกเขา เช่น ช่องทางการชำระสินค้าที่สามารถจ่ายได้ด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต และการบริการสั่งซื้อออนไลน์ ผ่านธุรกิจบุคคลที่สาม อาทิ InstaShop และ elGrocer ทั้งนี้ แม้ว่าร้านขายของชำขนาดเล็ก หรือร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม จะมีจำนวนมากและกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 87.5 ของจำนวนร้านค้าปลีกสินค้าอาหารทั้งหมดในประเทศ แต่หากพิจารณาในแง่ของมูลค่าตลาด พบว่า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ อาทิ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นรูปแบบธุรกิจที่สร้างรายได้มากที่สุด มีส่วนแบ่งธุรกิจร้อยละ 59.7 และ 18.9 ของมูลค่าธุรกิจค้าปลีกสินค้าอาหารทั้งหมดในประเทศ ตามลำดับ (รูปที่ 2)
รูปที่ 1 จำนวนธุรกิจ และมูลค่าการจำหน่ายของธุรกิจค้าปลีกอาหารในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปี 2557-2566
ที่มา: Euromonitor international. ข้อมูลปี 2562-2566 เป็นค่าคาดการณ์
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527